Những nguyên tắc thiết kế băng tải thực phẩm

.
Đạo luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm đã thúc đẩy một số nhà sản xuất băng tải bắt đầu với một bảng xếp hạng sạch sẽ và thiết kế hệ thống băng tải xử lý thực phẩm của họ từ dưới lên trong khi vẫn giữ được sự thoải mái trong vệ sinh. Khi xem xét tổng chi phí sở hữu băng tải, việc dễ dàng làm sạch đã chuyển từ suy nghĩ sau sang cân nhắc chính bất cứ khi nào băng tải sẽ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.



Những nguyên tắc thiết kế băng tải thực phẩm đó bao gồm:


Có thể làm sạch đến mức vi sinh
Làm bằng vật liệu tương thích
Có thể truy cập để kiểm tra, bảo trì, làm sạch và vệ sinh
Không có bộ sưu tập sản phẩm hoặc chất lỏng
Các khu vực rỗng nên được niêm phong kín
Không có hốc
Hiệu suất hoạt động vệ sinh
Thiết kế vệ sinh của vỏ bảo trì
Tương thích vệ sinh với các hệ thống nhà máy khác
Xác nhận các giao thức làm sạch và vệ sinh

Trong ngành chế biến thực phẩm, việc bạn có thể dễ dàng làm sạch hệ thống băng tải là điều bắt buộc. Các hệ thống băng tải cấp thực phẩm có thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp để làm sạch nhanh và vệ sinh sẽ là tối ưu trong việc đáp ứng các yêu cầu an toàn thực phẩm. Một thiết kế tốt sẽ cho phép bạn tháo rời băng tải mà không cần sử dụng các công cụ. Băng tải phù hợp sẽ được thiết kế để đảm bảo tất cả các bộ phận có thể truy cập để làm sạch và tự thoát nước mà không có điểm thu gom sản phẩm hoặc chất lỏng.

Vệ sinh và làm sạch băng tải thực phẩm của bạn là cần thiết, nhưng công việc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khi băng tải được thiết kế dễ dàng trong việc vệ sinh. Với băng tải phù hợp, bạn sẽ có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của đạo luật hiện đại hóa an toàn thực phẩm và giảm đáng kể nguy cơ ô nhiễm và thu hồi sản phẩm.

>>> Hãy xem các lợi ích và ứng dụng của băng tải thực phẩm tại: https://congnghiepviet.com.vn/bang-tai-thuc-pham.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét