Tại sao bạn nên xem xét một động cơ cho hệ thống băng tải thực phẩm của bạn

.
Chọn loại động cơ là một phần cần thiết để chọn hệ thống băng tải thực phẩm. Vì những lợi ích vệ sinh, động cơ bên trong đang trở thành công nghệ truyền động được lựa chọn trong khu chế biến và khu vực xử lý thực phẩm thô của các nhà máy thực phẩm.

Động cơ trống bên trong rõ ràng cung cấp thiết kế vệ sinh cao cấp. Rủi ro tích tụ đất và ô nhiễm chéo thấp hơn đáng kể đối với động cơ trống so với động cơ bánh răng. Con lăn được sử dụng để lái dây đai trên băng tải mà không cần đĩa xích. Với động cơ bánh răng bên ngoài, các sản phẩm phụ thực phẩm có thể tích lũy trong các khu vực giữa các con quay, trục, rãnh then, ổ trục ngoài và kẹp giữ. Việc sử dụng một động cơ trống sẽ loại bỏ cơ hội cho các sản phẩm phụ thực phẩm bị mắc kẹt, làm giảm khả năng ô nhiễm vi khuẩn. Điều này làm giảm đáng kể thời gian và chi phí làm sạch cho các nhà khai thác băng tải. Động cơ trống có thể được làm sạch và khử trùng đến mức tối ưu trong chưa đầy một nửa thời gian cần thiết để làm sạch động cơ giảm tốc thông thường.




Ngoài thiết kế hợp vệ sinh, động cơ trống còn có những ưu điểm rõ ràng khác. Dễ lắp đặt và bảo trì cùng với khả năng phù hợp với không gian hạn chế là một trong những lợi ích của việc sử dụng động cơ trống băng tải. Động cơ trống là nhỏ gọn và cung cấp lợi thế để cài đặt, làm cho chúng là sự lựa chọn duy nhất có thể trong một số bố trí. Động cơ bánh răng truyền thống mở rộng ra ngoài vành đai với dây xích, ròng rọc và bảo vệ. Điều này làm tăng nguy cơ phơi nhiễm và cũng làm giảm số lượng băng tải có thể được lắp đặt trong nhà máy chế biến thực phẩm. Với động cơ, vòng bi và hộp số được đặt bên trong vỏ trống, động cơ trống mang đến một thiết kế hợp lý phù hợp với giới hạn của hệ thống băng tải để tối đa hóa không gian. Động cơ trống sử dụng ít thành phần hơn có nghĩa là cài đặt đơn giản và nhanh hơn so với động cơ bánh răng.

Động cơ trống có vỏ trống bằng thép không gỉ với tất cả các thành phần phụ được nhúng bên trong. Thiết kế hoàn toàn kín và kín được đảm bảo rằng các bộ phận bên trong không tiếp xúc với các điều kiện môi trường bên ngoài hoặc giả mạo. Động cơ trống bên trong là một đơn vị hoàn toàn khép kín và không cần bảo trì trong suốt vòng đời của hệ thống băng tải.

Vệ sinh, kín cho cuộc sống, không cần bảo trì và tiết kiệm không gian là lý do chính đáng để xem xét một động cơ trống trên băng tải chế biến thực phẩm tiếp theo của bạn.

>>> Đọc thêm bài viết: Một giải pháp an toàn và thiết thực cho ngành thực phẩm với băng tải nghiêng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét