3 vấn đề hàng đầu có thể khiến băng tải của bạn tạm dừng

.

Nếu bảo trì kém, một băng tải có thể bị hao mòn đai nhanh và hỏng linh kiện, với các điểm dừng và thời gian ngừng hoạt động. Điều này có tác động tiêu cực tương ứng đến năng suất và lợi nhuận. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là nâng cao nhận thức về một số vấn đề phổ biến nhất với băng tải và làm thế nào các vấn đề có thể được giải quyết và ngăn chặn trong tương lai.





1. Sai lầm vành đai

Vấn đề : Sai lầm vành đai xảy ra khi vành đai của bạn đi sai đường từ đường dẫn mong muốn của nó. Sai lầm vành đai là một vấn đề nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng dây đai, hư hỏng thiết bị và tràn vật liệu. Có nhiều lý do mà các sai lầm của vành đai như độ căng của đai không đủ, tải không đối xứng, nối không chính xác, các thành phần ngoài hình vuông và vật liệu tích tụ trên các thành phần và cấu trúc.

Giải pháp : Giải pháp tốt nhất là tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự sai lầm để ngăn chặn các vấn đề trong tương lai. Thực hiện kiểm toán băng tải có thể giúp xác định tất cả các nguyên nhân tiềm ẩn của việc nhập sai để xác định đúng giải pháp. Nếu băng tải đang gặp sự cố nhỏ, các trình điều khiển tự đào tạo có thể được sử dụng để điều chỉnh theo dõi vành đai và đảm bảo nó tiếp tục chạy thẳng trong tương lai.   



2. Vật liệu mang lại

Vấn đề : Mang lại băng tải xảy ra khi một lượng nhỏ vật liệu bám vào vành đai. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ của vật liệu dưới hệ thống băng tải hoặc tích tụ trên các cuộn và ròng rọc. Một số vật liệu, chẳng hạn như đất sét dính và quặng khoáng nhất định dễ bị mang lại hơn những vật liệu khác. Mặc dù lượng mang lại có vẻ không đáng kể, theo thời gian, nó tăng thêm hàng tấn vật liệu phải được chăm sóc lần thứ hai. Vận chuyển băng tải cũng thể hiện mối nguy hiểm về an toàn và môi trường, tăng thêm chi phí và thường ngăn hệ thống băng tải hoạt động tốt nhất.

Giải pháp : Một giải pháp đơn giản là cài đặt chất tẩy rửa vành đai được thiết kế để ngăn chặn sự mang lại. Chi phí vốn trả trước của họ được bù đắp bởi nhiều lợi ích của họ. Giảm vật liệu chạy trốn giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và tạo ra một môi trường làm việc an toàn hơn. Ngoài ra, một vành đai sạch sẽ làm giảm sự cố con lăn sớm, tăng tuổi thọ của dây đai và giữ cho hệ thống hoạt động tối ưu.



3. Hư hỏng đai

Vấn đề : Hư hỏng vành đai có thể được gây ra theo một số cách như lực tác động quá mức, nhầm lẫn, áp dụng kém hệ thống niêm phong hoặc chất tẩy rửa, các bộ phận bị tịch thu và lực kéo ròng rọc không đủ trong số những người khác. Với dây đai là tài sản đắt nhất của băng tải, việc xác định nguyên nhân tiềm ẩn của các sự cố dây đai là rất quan trọng và chủ động làm việc để tránh thiệt hại không thể khắc phục.

Giải pháp : Vì có nhiều cách mà một vành đai có thể bị hư hại, cũng có nhiều giải pháp khác nhau. Ví dụ, cài đặt các trình điều khiển tác động hoặc nôi trong vùng tải có thể khuếch tán lực của vật liệu rơi làm giảm hao mòn cho đai. Đảm bảo một hệ thống niêm phong thích hợp được sử dụng ngăn ngừa thiệt hại từ vật liệu bị vướng. Sử dụng độ trễ ròng rọc thích hợp làm tăng ma sát, ngăn chặn dây đai bị trượt, nếu không sẽ nhanh chóng làm hỏng dây đai. Những giải pháp này có thể giúp giảm thiểu thời gian chết và thường được xác định thông qua kiểm toán băng tải. Kiểm toán có thể bắt những thiệt hại nhỏ ở vành đai và tránh những thất bại thảm hại trong thời gian dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét