Đặt nền tảng cho tự động hóa kho với nhãn mã vạch

.
Mặc dù có một số khía cạnh cơ bản của tự động hóa kho hàng hoàn chỉnh, nhãn mã vạch - cung cấp phương tiện để theo dõi hàng hóa và tài sản tồn kho - thường cung cấp nền tảng cho tự động hóa. Không có khả năng theo dõi các mục khi chúng chảy qua công ty, việc tạo dữ liệu cần thiết để tạo điều kiện cho các quy trình tự động là không thể.




Theo dõi luồng hàng tồn kho thông qua các chuyển động dựa trên giao dịch - Mỗi giao dịch giới thiệu khả năng mất dấu vết của một khoảng không quảng cáo hoặc góp phần chọn lỗi hoặc lỗi đặt hàng. Bằng cách theo dõi chuyển động của hàng tồn kho tại mỗi giao dịch - bao gồm mọi chuyển động từ khi đến một mặt hàng tại cơ sở, đến mặt hàng được đặt trong một khe, vật phẩm được chọn, đóng gói và cuối cùng được bọc và vận chuyển - làm giảm đáng kể khả năng hàng tồn kho bị mất và các lỗi khác.

Lập kế hoạch tốt hơn cho thời gian đến bến tàu - Thu thập dữ liệu tự động đặt vô số thông tin trong tầm tay của nhà điều hành kho, cho phép chuẩn bị và lập kế hoạch tốt hơn. Điều này bao gồm đảm bảo rằng tất cả hàng tồn kho cho một lô hàng đến bến cùng lúc với xe tải được chỉ định đến, loại bỏ không gian lãng phí của hàng tồn kho ở bến cảng (và có thể làm gián đoạn luồng giao thông khác), hoặc thậm chí vài ngày, trước khi cần ở đó

Quy trình lấy hàng hiệu quả hơn - Ngoài ra, việc có tầm nhìn lớn hơn vào dòng hàng hóa trong toàn bộ cơ sở giúp cho việc lập kế hoạch và đưa ra dự đoán cho các đơn hàng chưa đến. Công nhân có thể được phân bổ lại cho các khu vực mong đợi một nhu cầu sắp tới từ các khu vực ưu tiên thấp hơn để đảm bảo rằng việc sử dụng nhân viên được tối ưu hóa đúng cách và tránh tạo ra sự chậm trễ không cần thiết do thiếu hụt nhân viên. Nói cách khác, khả năng lập kế hoạch trước có nghĩa là có thể đảm bảo rằng mọi đơn hàng rời khỏi kho vào thời gian dự kiến ​​mà không bị chậm trễ.

Tối ưu hóa lưu lượng giao thông - Có thể sử dụng biển báo kho để cung cấp tín hiệu giao thông và các thông tin khác để tăng tốc lưu lượng hàng hóa qua cơ sở đồng thời tối ưu hóa lưu lượng giao thông bằng cách tránh tắc nghẽn trong lối đi, giúp công nhân nhanh chóng xác định các khu vực, giá đỡ phù hợp và kệ để thả và chọn, và nhiều hơn nữa. Ví dụ, các dấu hiệu và nhãn phản chiếu retro phù hợp cho các ứng dụng kho hàng dài, cho phép sử dụng máy quét mã vạch tầm xa để dễ dàng xác định vị trí thích hợp.

Tự động hóa bổ sung - Khi các mục được tự động theo dõi với nhãn mã vạch và dữ liệu được đồng bộ hóa trong thời gian thực với WMS, các tình huống hết hàng có thể được giảm thiểu hoàn toàn bằng cách đặt các kích hoạt bổ sung nhắc nhở việc sắp xếp lại hàng tồn kho tự động vào thời điểm tồn kho - xác định ngưỡng thấp.

>>> Đọc thêm bài viết: Tự động hóa kho là gì?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét