8 Quy trình an toàn quan trọng người quản lý kho nên tuân theo

.
Một nhà kho hoạt động tốt được tổ chức cao, và hoạt động hiện đại ngày càng trở nên hiệu quả hơn. Quản lý an toàn đúng cách vượt xa các mối nguy cơ bản đã biết và lường trước những thất bại tiềm ẩn trong bất kỳ khu vực nào của kho và với mọi hoạt động. Tỷ lệ tử vong trong môi trường kho gần gấp đôi mức trung bình quốc gia dựa trên dữ liệu trong những năm gần đây và đó chắc chắn là một lĩnh vực đáng được tôn trọng và quản lý với một chương trình an toàn mạnh mẽ.

Theo OSHA , một số lỗi chính trong môi trường nhà kho dẫn đến thương tích là do quy trình không phù hợp, sử dụng xe nâng không an toàn, xếp pallet không đúng cách, thiết kế bố trí nhà kho kém và chấn thương chuyển động lặp đi lặp lại. Dưới đây là tám quy trình an toàn quan trọng mà bất kỳ người quản lý kho nào cũng có thể xem xét và cải thiện bằng các thực tiễn tốt nhất để bảo vệ chống lại các khu vực rủi ro này.




Đang tải Giao thức di chuyển xe Dock
Các dock tải là một lĩnh vực giao thông cao trong kho mà thấy rất nhiều hoạt động trên bất kỳ ngày nào với xe tải đang được nạp và bán ra và các tài liệu được dàn dựng cho lô hàng. Công nhân trong khu vực phải cảnh giác với các hoạt động này, vì bị chèn ép giữa xe nâng hoặc xe tải và bến tàu tải có thể bị tàn phá. Các quy trình mà người vận hành xe nâng của bạn tuân theo để dàn dựng vật liệu, nhận và tải là rất quan trọng trong việc đảm bảo rằng các chuyển động có thể dự đoán được và dễ theo dõi. Thực hiện nghiêm ngặt các giới hạn tốc độ, các dấu hiệu cảnh báo rõ ràng và giữ cho bến tàu và khu vực xung quanh rõ ràng là một phần của tất cả các khóa đào tạo.

Vận hành xe nâng và các mối nguy mùa thu
Bất kỳ nhà kho đáng kính nào cũng sẽ có các quy trình rõ ràng được xác định cho việc lái xe nâng và các hoạt động cơ bản trong toàn bộ kho. Nhưng một nguy cơ có thể bị bỏ qua trong bất kỳ nhà kho nào liên quan đến việc phá vỡ các pallet để thực hiện các đơn đặt hàng. Điều này có thể được thực hiện ở mặt đất, nhưng trong một số trường hợp, việc đưa một công nhân lên pallet bằng xe nâng hoặc bằng lối đi sẽ dễ dàng hơn. Bảo vệ té ngã đầy đủ bao gồm có một nền tảng xe nâng thích hợp phù hợp cho một người khi cần thiết, bảo hiểm cho bất kỳ tầng lửng và lối đi, và đường ray đầy đủ không có khoảng trống tiếp xúc không cần thiết.

Khóa thẻ Thủ tục ra cho băng tải
Tự động hóa trên sàn kho đang trở thành một phần tiêu chuẩn của việc thực hiện đơn hàng và đi kèm với nó là một số bộ phận chuyển động. Đặc biệt, băng tải có thể có tác động đáng kinh ngạc đến hiệu quả và giúp di chuyển hàng tồn kho khắp cơ sở một cách nhanh chóng và có thể dự đoán được. Vì các băng tải có một số điểm nhúm tiềm năng và khả năng rơi vật thể, điều quan trọng là các biện pháp bảo vệ thích hợp được đặt ra giữa công nhân và thiết bị. Ngoài ra, các quy trình khóa, khóa thẻ mà nhân viên sử dụng để bảo trì phải rất mạnh mẽ để tránh mọi tiếp xúc không cần thiết trong khi băng tải đang chuyển động.

Pallet lưu trữ và kệ
Gói và lưu trữ pallet là một hoạt động thủ công đòi hỏi nhiều tương tác giữa các nhân viên, pallet và giá đỡ. Tránh các mối nguy hiểm an toàn từ các vật rơi có thể đạt được bằng cách đảm bảo các quy trình đóng gói pallet của bạn giải quyết các vấn đề phổ biến . Nhân viên cần được đào tạo để bọc và bảo vệ pallet đúng cách, mặc thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), sử dụng mẫu xếp chồng được khuyến nghị và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tăng chiều cao và khả năng cân nặng an toàn. Có các quy trình cũng hướng dẫn nhân viên kiểm tra pallet để móng bị lỏng hoặc các vấn đề khác và chỉ đạo họ đúng cách để tránh đi lại trên giá đỡ hoặc các khu vực khác có thể gây ra thiệt hại có thể thêm các lớp an toàn bổ sung.

Triển khai hệ thống đánh số vị trí kho
Một hệ thống đánh số vị trí kho giúp tránh tắc nghẽn lối đi không cần thiết bằng cách cung cấp hướng dẫn rõ ràng để liên kết trực tiếp đến các khu vực thích hợp. Bằng cách giảm tắc nghẽn lối đi, các cộng sự có quyền truy cập dễ dàng hơn vào giá đỡ và các khu vực lưu trữ khác, từ đó cũng giảm tai nạn. Sử dụng các dấu hiệu và nhãn kho để đảm bảo rằng tất cả các khu vực được đánh dấu rõ ràng, bao gồm các dấu hiệu và nhãn phản chiếu retro cho các ứng dụng quét tầm xa. Nếu bạn không chắc chắn những dấu hiệu và nhãn kho nào phù hợp cho các ứng dụng kho khác nhau của mình, hãy truy cập hướng dẫn ba bước của chúng tôi để chọn nhãn kho phù hợp . Để biết các mẹo về cách chọn giải pháp bảng hiệu cấp cao nhất, hãy truy cập hướng dẫn mua bảng hiệu kho của chúng tôi .

Sử dụng đúng cách các trạm sạc
Các trạm sạc xe nâng được sử dụng trong hầu hết các nhà kho dường như đủ đơn giản và, theo như thiết bị có liên quan, là cực kỳ an toàn. Hầu hết rủi ro trong các lĩnh vực này đến từ hoạt động của nhân viên trong việc chuẩn bị sạc và bảo trì pin . Cấm hút thuốc trong khu vực là một kiểm tra an toàn rõ ràng, nhưng cũng rất quan trọng để có thông gió thích hợp trong khu vực và vị trí thích hợp và áp dụng phanh vào thang máy trước khi sạc. Các quy trình bảo dưỡng pin cũng cần được ghi chép đầy đủ và hướng dẫn sử dụng PPE thích hợp, chứa đầy đủ thiết bị để bảo dưỡng pin và cung cấp hướng dẫn sử dụng các thiết bị gần như khẩn cấp như trạm rửa mắt trong trường hợp tiếp xúc với axit.

Một kế hoạch HazCom kỹ lưỡng và hấp dẫn
Các quy trình giải quyết đúng các mối nguy tiềm ẩn sẽ ít hữu ích hơn nếu chúng không nằm trong kế hoạch truyền thông nguy hiểm tổng thể (HazCom). Có một kế hoạch HazCom bằng văn bản là một yêu cầu của OSHA , và nó phải bao gồm thông tin an toàn về nhãn và cảnh báo, bảng dữ liệu an toàn, đào tạo nhân viên và danh sách các hóa chất nguy hiểm có trong kho. Mặc dù việc tạo ra kế hoạch là một yêu cầu cơ bản, nhưng cách tốt nhất là đảm bảo nó được xem xét thường xuyên, cập nhật và là một phần của chương trình huấn luyện an toàn giúp nhân viên luôn được thông báo.

Quy trình và đào tạo đúng đắn
Bất kỳ hoạt động thủ công nào từ nâng vật thể đến vận hành màn hình kỹ thuật số cho thiết bị tự động đều có thể gây ra rủi ro an toàn công thái học. Các quy trình thích hợp cần nêu rõ tải trọng làm việc an toàn tối đa (SWL) của bất kỳ thiết bị nào và giới hạn trọng lượng xử lý thủ công cho bất kỳ nâng thủ công nào. Tránh sự cần thiết phải vận hành thủ công thông qua tự động hóa và hỗ trợ thiết bị có thể giúp giảm đáng kể rủi ro công thái học và giữ cho thiết bị trong các thông số vận hành an toàn đảm bảo có thể tránh được căng thẳng không phù hợp và ngăn ngừa sự cố không an toàn.

An toàn là một phần trong công việc của mỗi nhân viên và quản lý kho có vai trò đặc biệt quan trọng với sự giám sát của họ đối với các quy trình chỉ đạo công việc trong tất cả các lĩnh vực. Giải quyết các rủi ro lớn và nhỏ trong quy trình của bạn mang lại cho hoạt động của bạn tiềm năng tốt nhất để tránh chấn thương lực lượng lao động và giữ an toàn cho nhân viên của bạn.

>>> TÌm hiểu giải pháp nhà kho tự động tại website: http://khothongminh.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét